Chuyên đề Dạy học Lịch sử và Địa lí gắn liền với thực tiễn

Thứ năm - 13/11/2025 16:02
Chuyên đề Dạy học Lịch sử và Địa lí gắn liền với thực tiễn
Những thay đổi về địa giới hành chính sau sáp nhập tỉnh, thành phố đã tạo ra nhiều điểm mới trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí.
Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Trường Tiểu học Cửa Nam 1 đã tổ chức chuyên đề dạy học Lịch sử và Địa lí với chủ đề “Việt Nam – 34 mảnh ghép thống nhất”.
Bài học được cô giáo Nguyễn Thị Hạnh và học sinh lớp 5A thể hiện rất xuất sắc thông qua các dự án học tập thú vị.
Chuyên đề được xây dựng theo định hướng tích hợp, gắn liền kiến thức trong sách giáo khoa với thực tế địa phương. Học sinh không chỉ tìm hiểu về tên, vị trí, đặc điểm của 34 tỉnh, thành phố trên bản đồ Việt Nam mà còn được tham gia trò chơi “Ghép mảnh bản đồ”, “Du lịch qua màn ảnh” và “Hành trình khám phá các vùng miền”.
Qua các hoạt động trải nghiệm, học sinh hiểu thêm về vị trí địa lí, đặc điểm mỗi vùng miền, văn hóa và con người Việt Nam của 34 tỉnh thành sau sáp nhập theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh. Nghị quyết này được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 12 tháng 6 năm 2025.
Đặc biệt hơn nữa sau mỗi hoạt động học tập học sinh được thể hiện trưng bày các sản phẩm học tập với những mô hình bản đồ độc đáo, sơ đồ tư duy tự thiết kế đã tạo không khí học tập sôi nổi, sáng tạo và đầy cảm hứng.
Buổi sinh hoạt chuyên đề kết thúc với thông điệp:
“Mỗi tỉnh, thành là một mảnh ghép riêng biệt – nhưng cùng tạo nên một Việt Nam thống nhất, giàu đẹp và vững bền.”
 
1
 
2
 
3
 
4
 
6

8
 
7
 
9
 
10
 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Cửa Nam 1:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây