Thành phố Vinh: Tổ chức tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018

Thứ ba - 21/08/2018 11:04
Sáng ngày 31/5/2018, Tại trung tâm Hội nghị Thành phố Vinh UBND Thành phố Vinh đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018, về dự buổi lễ có đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Vinh, đ/c Võ Văn Mai - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đ/c Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đ/c Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đậu Vĩnh Thịnh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo; Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HDND, Ủy ban nhân dân Thành phố Vinh.
IMG 7765
IMG 7765

 

 

Sáng ngày 31/5/2018, Tại trung tâm Hội nghị Thành phố Vinh UBND Thành phố Vinh đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018, về dự buổi lễ có đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Vinh, đ/c Võ Văn Mai - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đ/c Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đ/c Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đậu Vĩnh Thịnh - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban Sở Giáo dục và Đào tạo; Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HDND, Ủy ban nhân dân Thành phố Vinh.

                                                                                                  Toàn cảnh buổi Lễ Tuyên dương

Tuyên dương HSG, GV có thành tích trong công tác bồi dưỡng HSG được tổ chức hàng năm là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, ghi nhận, tôn vinh của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố trước những đóng góp to lớn vào thành tích chung của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Vinh của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Đó là nguồn động viên khích lệ to lớn để các thầy giáo cô giáo và các em học sinh nỗ lực hơn nữa trong quá trình giảng dạy, học tập, tu dưỡng của mình.

Nổi bật là Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia về văn hóa cấp THPT, Nghệ An có 90 em học sinh đạt giải với 2 giải Nhất, học sinh của Thành phố Vinh có 52 em với 2 em đạt giải Nhất và em Phan Nhật Duật giải Nhất Quốc gia môn Hóa học được chọn vào đội tuyển Olympic quốc tế môn Hóa học.

Ở Cấp học THCS, đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 thành phố Vinh có 77 học sinh /104 học sinh tham gia dự thi được công nhận học sinh giỏi tỉnh, với 11 giải Nhất, 27 giải Nhì và 25 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Đặc biệt là đội tuyển bộ môn Tiếng Anh tiếp tục thành công với thành tích đáng tự hào 14 học sinh dự thi đều đạt giải ba trở lên trong đó có 4 giải Nhất; Đội tuyển Toán có 3 giải Nhất, Sinh học có 2 giải Nhất.

Tham gia cuộc thi “Giải Toán bằng tiếng Anh” do Hội Toán học Hà nội phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức, đã đạt kết quả đáng ghi nhận: có 3 học sinh của trường THCS Đặng Thai Mai tham gia thì có 2 em dành Huy chương Bạc dành cho lứa tuổi THCS.

Ở cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia, thành phố Vinh có 6 em đạt giải với 4 giải Nhất thuộc về học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu và THPT Huỳnh Thúc Kháng, 2 giải Tư thuộc về trường THCS Hồng Sơn, trong đó có 2 em đạt Giải Nhất của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu được chọn cử tham gia dự thi Quốc tế tổ chức tại Mỹ vào tháng 7 năm 2018.

                    Báo cáo thành tích của các em học sinh và giáo viên của đ/c Thái Khắc Tân - Thành ủy viên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo

Từ những thành tích nổi bật đó ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã lựa chọn được 240 học sinh đạt thành tích cao nhất để được tuyên dương, tiêu biểu nhất là 3 học sinh đó là: em Phan Nhật Duật, học sinh lớp 12A4 trường THPT Phan Bội Châu đạt giải Nhất quốc gia môn Hóa học được chọn vào đội tuyển Olympic quốc tế môn Hóa học; 2 em Mai Nhật Anh và em Phùng Văn Long đạt giải Nhất quốc gia về cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh trung học và được chọn cử tham dự cuộc thi KHKT quốc tế tổ chức tại Mỹ.

- 58 học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia ở các bộ môn.

- 21 học sinh THPT đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh.

- 63 học sinh THCS đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

- 2 học sinh THCS đạt huy chương Bạc của kỳ thi Giải toán bằng tiếng Anh.

- 8 học sinh THPT, 2 học sinh THCS đạt giải cuộc thi sáng tạo KHKT cấp quốc gia.

5 học sinh tiểu học đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi - Viết chữ đẹp cấp quốc gia và Huy chương Vàng tìm kiếm tài năng Toán học.

73 học sinh tiểu học đạt giải Nhất, Nhì, Ba giao lưu Nhà thông thái nhỏ tuổi cấp thành phố.

Điểm chung nhất của tất cả các học sinh được tuyên dương hôm nay đó là tinh thần say mê học tập, xác định động cơ học tập rõ ràng, đó là ý thức vươn lên để chiếm lĩnh tri thức, học để vì ngày mai lập nghiệp. Có nhiều em đã rất nỗ lực vượt khó, vừa tích cực học tập vừa tích cực tham gia các hoạt động trong nhà trường.

                                       Đ/c Đậu Vĩnh Thịnh - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó chủ tịch UBND phát biểu tại Lễ tuyên dương

Đ/c Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh tặng giấy khen cho học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2017 - 2018

Thành tích của các em học sinh đạt được trước hết là do sự nỗ lực cố gắng của các em nhưng trong đó có phần đóng góp không nhỏ công sức của các thầy giáo, cô giáo. Chúng ta tự hào có một đội ngũ nhiều giáo viên có năng lực có phẩm chất tốt và tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì học sinh thân yêu. Những  thầy giáo, cô giáo có mặt hôm nay là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần trách nhiệm, cho lòng say mê, nhiệt tình, tận tâm, tận tụy với học sinh thân yêu và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác giảng dạy của mình. Các thầy giáo, cô giáo không chỉ tận tụy trên bục giảng để giúp học sinh tiếp nhận kiến thức mà còn luôn theo sát, cổ vũ, động viên khuyến khích các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập như Cô giáo Lê Thị Hòa, Cô Nguyễn Thị Hiền Lương, Cô giáo Nguyễn Thị Thiều Hoa, Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Anh, cô giáo Cao Thị Hường, cô giáo Phan Thị Hải Yến, cô giáo Nguyễn thị Thu Hương, cô giáo Phùng Thị Kim loan ... của Trường THCS Đặng Thai Mai; cô giáo Lý Kim Chung trường THCS Lê Lợi, cô giáo Trần Thị Hằng trường Phổ thông Blusky Academy; Cô giáo Nguyễn Thị Hòa trường Tiểu học Lê Mao, cô giáo Hồ Thị Hằng trường tiểu học Lê Lợi, cô giáo Bùi Thị Hương trường tiểu học Hưng Bình và nhiều giáo viên khác nữa đã nhiều năm liên tục gắn bó với các đội tuyển học sinh giỏi,  miệt mài, dìu dắt các em đi tới thành công. Sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường, một lần nữa khẳng định uy tín và cái tâm của nhà giáo, là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Sau đây là một số hình ảnh:

                                                    Các học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp Quốc gia năm học 2017 - 2018

                                           Các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 được Tuyên dương

                                                 Các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2017 - 2018 được Tuyên dương

                                                           Các học sinh đạt giải cao trong năm học 2017 - 2018 được Tuyên dương

                                                Các giáo viên đạt thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2017 - 2018

Nguồn tin: vinh.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây