Trường tiểu học Cửa Nam 1: Tổ chức hoạt động tìm hiểu ngày tết cổ truyền

Thứ ba - 21/08/2018 10:03
Thực hiện chỉ đạo của phòng giáo dục đào tạo thành phố về việc triển khai các chương trình ngoài giờ lên lớp giúp học sinh đón Tết với tâm trạng vui tươi, phấn khởi, chiều 1 tháng 2 trường tiểu học Cửa Nam 1 tổ chức hoạt động trải nghiệm tìm hiểu tết cổ truyền dân tộc Việt Nam.
untitled 2
untitled 2

 

Tham dự hội thi có 3 đội chơi đại diện cho các khối lớp cùng nhau đua tài. Các đội thi phải trải qua 3 phần thi xoay quanh những phong tục Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam đó là các phần thi: Màn chào hỏi, Phần thi trả lời câu hỏi và phần thi trải  nghiệm gói bánh chưng. Với sự chuẩn bị công phu về hình thức cũng như nội dung các đội thi đã đem đến cho khán giả những xúc cảm bồi hồi trước một mùa xuân mới. Hội thi "Tìm hiểu phong tục tết cổ truyền dân tộc Việt Nam" là dịp để các em thể hiện sự hiểu biết về những nét đẹp của phong tục dân tộc Việt Nam để từ đó những nét đẹp nhân văn, giá trị truyền thống của dân tộc được gìn giữ, nâng niu và trân trọng.
 

Đặc biệt phần thi trải  nghiệm gói bánh chưng tạo sức hấp dẫn đối với toàn thể học sinh, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các đội chơi trực tiếp được tham gia các công đoạn từ chọn lá bánh đến hoàn thành một chiếc bánh, nắm bắt được tỷ lệ đỗ - gạo - thịt trong một chiếc bánh chưng đến ý nghĩa của từng nguyên liệu làm nên chiếc bánh cổ truyền dịp tết. Thông qua hoạt động này giúp các em học sinh tiểu học hiểu thêm về tết cổ truyền của dân tộc cũng như biết đoàn kết, sẻ chia cùng người thân, bè bạn.

Nguồn tin: vinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây